Pages

Long Live The king

Long Live The king

October 31, 2012

ไอเดีย เปลี่ยน cassette tapes มาใช้ใหม่

เชื่อว่า หลายคนคงยัง เก็บ เทป คาสเสท ต่างๆไว้ เป็นความทรงจำ เรื่องราวเพลง อัดคำบรรยายชั่วโมงเรียน ในสมัยก่อน บางคนในยุคนี้ อาจจะไม่รู้จักก็ได้  พอดี อ่านเจอ แนวคิดการดัดแปลง tape cassette มาใช้ ในรูปลักษณ์ ต่างๆ จึงนำมาเผยแพร่ให้ได้อ่านกัน ..
แต่ถ้าหากใครที่อยากมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม สามารถนำ เทป คาสเสท ไปบริจาคให้ ห้องสมุดเสียงเพื่อคนตาบอด ได้ ลองติดต่อสอบถามโดยตรง ที่  ห้องสมุดสียงเพื่อคนตาบอด...

... เมื่อเทคโนโลยีใหม่กำเนิดเกิดขึ้นอยู่มาเรื่อยๆ เทคโนโลยีเก่าๆก็ถูกลืมเลือน เปลี่ยนแปลงสภาพไปตามกาลเวลา วันนี้เราจะมาพูดถึง cassette tapes หรือเทปที่เราๆเอาไว้ฟังเพลงสมัยยังวัยกระเตาะ ผู้เขียนเชื่อมั่นว่าแทบจะทุกบ้านที่ยังคงเก็บเจ้า cassette tapes ไว้อยู่ในกล่องใต้ถุนบ้านหรือหมกอยู่ในตู้ใดตู้หนึ่งของบ้านตัวเองอยู่เป็นแน่ๆ

เปลี่ยน cassette tapes ให้กลายมาเป็นของใช้ใหม่ cassette tapes back from the dead1 521x350วันดีคืนดีเปิดขึ้นมาเจอเค้า ฝุ่นเกาะฟุ้งกระจายทั่วห้องกันเลยทีเดียว ที่นี้จะทำอะไรกับเจ้าcassette tapesเหล่านี้กันได้บ้างหล่ะ ใจนึงก็ไม่อยากจะเก็บไว้ แต่อีกใจนึงก็เสียดายเทปเก่าๆหายากแล้ว iUrban เลยนำเอาไอเดียแปลกๆที่เป็นการเปลี่ยนสภาพ cassette tapes ให้กลายมาเป็นของใช้เจ๋งๆมาให้เพื่อนๆดูกันคะ แล้วอย่าลืมนะคะกลับบ้านไปวันนี้ เปิดโต๊ะหรือลองแกะกล่องในห้องเก็บของดูว่าบ้านเรายังมีเจ้า cassette tapes เก่าเก็บเหลืออยู่บ้างไหม



http://www.iurban.in.th/diy/cassette-tapes/

ขอขอบคุณ Modern Life City Magazine http://www.iurban.in.th/