Pages

Long Live The king

Long Live The king

August 28, 2013

ดวง ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

 ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ
ASTVผู้จัดการออนไลน์
26 สิงหาคม 2556 00:08 น.
       ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
        มีสิ่งที่ต้องคิดและทำอีกมาก อะไรที่ไม่เคยเป็นปัญหาก็จะกลับเป็นปัญหาขึ้นมาซะงั้น ผลที่ได้ไม่เป็นไปตามเป้า มีความโกลาหลวุ่นวายในที่ทำงาน ความไม่พร้อมของอุปกรณ์ทำให้งานไม่แล้วเสร็จอย่างที่ตั้งใจ แต่มีความจำเป็นต้องเคลียร์ให้จบก็คงต้องตรากตรำทำงานจนสว่างคาตา ระวังความขัดแย้งและการมีปากเสียงกับคนในสายงาน มิควรคิดเล็กคิดน้อยและหัวเสียง่ายเกินไปนัก ตั้งสติและพยายามหาทางออกดีกว่า มีเกณฑ์เดินทางไปต่างถิ่นหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับคนต่างชาติต่างภาษาแม้ไม่ราบรื่นแต่พอเอาตัวรอดได้ 
        ด้านการเงิน มาจากน้ำพักน้ำแรงเป็นส่วนใหญ่ รับซ้ายจ่ายขวา ได้เงินส่วนแบ่งจากการเข้าหุ้น มีโชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีการจัดการเรื่องของมรดก งดค้ำประกัน 
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปลายสัปดาห์จะเจอคนโดนใจจากการแนะนำของเพื่อน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้รู้สึกขุ่นข้องหมองใจกันเบาๆ ใจเย็นๆ ไว้ละกัน อย่าใส่อารมณ์ 
        TIPS : ชาวมังกรเป็นคนจริงจัง ตั้งใจมั่น เด็ดเดี่ยว เอาจริงเอาจัง อาจจะเป็นคนเริ่มต้นอะไรช้าๆ แต่ก็ทำไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยยอมหยุดเหมือนคนอื่นเขา ชาวมังกรชอบเก็บความรู้สึก ทำให้เข้าใจยากว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ บางครั้งดูเหมือนเฉื่อยชา ไม่มีรสชาติในชีวิต แต่บางครั้งก็ดูเหน็ดเหนื่อยกับการทุ่มเทของเขา
       ชาวมังกร ชอบชีวิตที่มีกรอบมีกฎเกณฑ์ การทำอะไรที่มีรูปแบบแน่นอน เป็นคนที่ชอบสร้างข้อจำกัดให้กับตนเอง จึงชอบแสดงออกในลักษณะของคนที่คิดมาก ขี้วิตกกังวล รอบคอบ
       ความรักของชาวราศีมังกร
       ชาวราศีมังกรเป็นคู่รักที่หัวโบราณ ชอบที่จะให้มีคนแนะนำให้รู้จักกัน และค่อยๆ เรียนรู้นิสัยของกันและกันไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งต้องเกิดจากใครสักคนหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นพ่อแม่เขามาเตือนว่า ถึงเวลาแล้วนะ ถึงจะได้แต่งงานกัน
       ชาวมังกรชอบยึดมั่นประเพณี ความถูกต้อง เหมาะสม เขาพอใจที่จะรู้สึกว่า ตนเองมีความมั่นคงในระดับหนึ่ง ถึงจะแต่งงานได้
       ชาวมังกรหากคบกับใครก็จะจริงจัง และค่อนข้างหึงหวง และขี้อิจฉา แต่หากเขารักใคร คนนั้นก็จะได้ความรักเขาไปเต็มๆ ทุกลมหายใจเข้าออกเชียวล่ะ
       คู่รักของชาวราศีมังกร
       ชาวราศีมังกรค่อนข้างหัวโบราณ จึงชอบคนที่แต่งตัวเหมาะสมกับทุกโอกาส รักคนที่เสมอต้นเสมอปลายกับเขา คุณอย่าคบคนหลายคน มันจะทำให้เขาหึงหวงได้ ชาวมังกรชอบความเป็นระเบียบแบบแผน การที่คุณจัดข้าวของทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเป็นระเบียบ จะทำให้เขาสนใจในตัวคุณ ยิ่งถ้าคุณชอบเรื่องเก่าๆ ประวัติศาสตร์ ก็จะทำให้คุยกับเขาอย่างสนุกสนาน
       ชาวมังกรค่อนข้างรอบคอบในการจับจ่ายใช้สอย เขาจึงต้องการคนที่จะมาเป็นคู่ที่ช่วยทำให้เขามีความก้าวหน้ามั่นคงในการเงินในอนาคต
       ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
        งานไม่เดินหน้าเท่าที่ควร เกิดความล่าช้าในขั้นตอนกระบวนการบางอย่าง ปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมมีมาก จะต้องร่วมงานกับคนที่ไม่ถูกชะตาหรือไม่กินเส้นกันโดยมิอาจเลี่ยงได้ ควรที่จะรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง การแสดงปฏิกิริยาตอบโต้แบบทันควันจะเป็นผลเสียมากกว่าดี ไม่ด่วนตัดสินใจจนกว่าจะทบทวนจนแน่แก่ใจแล้วเท่านั้น ระวังจะเดือดร้อนเนื่องจากลูกน้องทำผิดกฎกติกา ประสบความสำเร็จหรือได้รับชื่อเสียงจากงานปิดทองหลังพระ จะมีโอกาสได้เข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการ 
        ด้านการเงิน หาเก่งใช้เก่ง มาเร็วเคลมเร็ว มีเหตุให้ต้องควักจ่ายตลอด หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เสียเงินแบบไม่คาดคิด เก็บไม่อยู่ เว้นแต่จะซื้อเป็นทรัพย์สิน มีทุกขลาภ
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนตรงสเปกเป๊ะ ต้องขายขนมจีบให้สำเร็จล่ะ ส่วนคนมีคู่ เพราะอยากให้คุณเป็นคนที่ดูเนี้ยบในสายตาใครๆ แฟนคุณจึงลงทุนจัดแจงไปซะทุกสิ่ง อย่ารำคาญไปเลย
        TIPS : ชาวกุมภ์เป็นคนทันสมัย อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่อง มักจะเข้าไปร่วมกับการตัดสินใจของกลุ่มคน ชอบอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาข่มมาบังคับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านความคิด จึงทำให้เป็นคนที่มีความคิดแปลกใหม่ไม่ค่อยเหมือนคนอื่น
       ชาวกุมภ์ชอบความแปลกใหม่จึงเป็นคนเบื่อง่ายไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ เป็นคนป็อปปูลาร์ เพราะมีความจริงใจให้กับทุกคน เขาเป็นคนที่เห็นความสำคัญของมิตรภาพมาก คุณจึงเห็นเขาคอยนั่งซับน้ำตาให้เพื่อน นั่นคือความเป็นห่วงของเขา การแสดงออกถึงมิตรภาพอันล้นเหลือก็แสดงออกได้ง่าย และตรงไปตรงมา ตามนิสัยที่ไม่ชอบคิดอะไรให้มากหนักสมอง
       ชาวกุมภ์ชอบการประดิษฐ์คิดค้น ชอบสังคม ชอบเสาะแสวงหา ไขว่คว้าไปเรื่อย จึงทำให้มีคนรู้จักไปซะทุกสังคม
       ความรักของชาวราศีกุมภ์
       ชาวกุมภ์มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เขาจึงชอบคนที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเขารักอิสรภาพมาก จึงทำให้เขาลงเอยกับใครได้ยาก ทั้งๆ ที่เขาชอบเรื่องความรักเสียเหลือเกิน ซึ่งสังเกตได้จากความกระตือรือร้นที่จะช่วยให้เพื่อนสมหวังด้านความรัก แต่ความรักของเขามักทำให้เขาเสาะแสวงหาความรักรูปแบบใหม่ๆ เสมอ กว่าจะลงตัวก็ต้องอายุมากๆ โน่น
       เมื่อชาวกุมภ์ตกอยู่ในห้วงความรัก เขาจะโรแมนติกมากกว่าราศีอื่น ส่วนมากเขาสนใจแต่ความรัก และเพศสัมพันธ์ ที่ไม่ผูกมัดกันและกัน เพราะคำว่าครอบครัวสำหรับชาวกุมภ์แล้วนั่นหมายถึง การเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ เห็นภาระที่ต้องรับผิดชอบ ถูกผูกมัดไปไหนไม่ได้
       คู่รักของชาวราศีกุมภ์
       ชาวกุมภ์จะประทับใจในความคิดที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จินตนาการอันกว้างไกล จะดึงดูดชาวกุมภ์ไว้ได้ ชาวกุมภ์ให้ความเป็นเพื่อนที่ดี แต่เป็นคู่ครองที่แย่ ดังนั้นการรักษาสัมพันธภาพที่เหมือนเพื่อนจะทำให้คุณได้รับการเอาใจใส่ที่ดี และสม่ำเสมอกว่า
       เสียงหัวเราะ ความตื่นเต้น สนุกสนานของคุณจะทำให้ชาวกุมภ์ติดคุณเป็นตังเม แต่อย่างว่า พอถึงระยะหนึ่งเขาก็เบื่อ แล้วก็วิ่งหาวิถีชีวิตแบบใหม่ๆ จนกว่าจะอิ่มตัว ซึ่งคุณต้องถามตัวเองว่าคุณพร้อมที่จะอดทนรอคอยได้หรือไม่
       ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
        ต้องวิ่งรอกไปโน่นมานี่ไม่ได้อยู่ติดที่ซักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่วิ่งเต้นติดต่อหรือไปจัดการค่อนข้างจะได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะเมื่อได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีบารมี อย่าเกี่ยงงานเพราะจะบังเกิดเป็นผลดีกับคุณในวันข้างหน้า ลูกน้องขยันเป็นพักๆ เหตุเพราะขาดแรงจูงใจต้องให้คอยกระตุ้นอยู่เรื่อย จึงเหนื่อยเป็นสองเท่า ต้องกล้าคิดกล้าทำกล้าทดลองสิ่งแปลกใหม่ ไม่เพิกเฉยต่อโอกาสที่ผ่านเข้ามา เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้พลังจินตนาการที่สูงกว่าปกติ ควรมองในมุมที่ต่างออกไป 
        ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร เงินเข้าบัญชีช้ากว่ากำหนด ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อบริวารในปกครองโดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ มีโชคลาภประปรายหลังจากเกิดความยุ่งยาก 
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว ปักหลักที่ใครไม่ได้นาน ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องระหองระแหงกันตลอด 
        TIPS : ชาวราศีมีน เป็นคนที่ชอบสันโดษ อยู่กับความเหงา ความสงบเงียบ เป็นนักฟังที่ดี เปี่ยมไปด้วยปัญญาในการแก้ไขปัญหาทางใจ ชาวมีนชอบฝัน และจินตนาการ ทำให้ไม่ค่อยยอมมองโลกในแง่ความเป็นจริงนัก มักจะเชื่อในสิ่งที่ตนเองคิดมากกว่า จนบางครั้งกลายเป็นคนหัวดื้อมากๆ และสิ่งที่เขาคิดกับสิ่งที่แสดงออกมักจะตรงข้ามกันเสมอ
       ชาวมีนเป็นผู้ที่มีลางสังหรณ์ จึงเป็นคนละเอียดอ่อน ไวต่อสิ่งแปลกปลอม เห็นสิ่งผิดปกติได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการเปลี่ยนไปของคู่รัก แต่เขาก็ไม่ค่อยจะแคร์อะไรมากนัก นั่นเป็นเหตุให้เลิกร้างกันไปได้ง่าย
       ชาวมีน ชอบเก็บความรู้สึก จึงทำให้ใครๆ คาดเดาไม่ได้ว่าเขารักอะไรชอบอะไร ช่างใกล้ชิดยากเสียนี่กระไร
       ความรักของชาวราศีมีน
       ความรักของชาวราศีมีนเป็นอุดมคติ มักคาดหวังว่าคนรักของตนจะเป็นอย่างที่ตนคิดทั้งๆ ที่เห็นๆ อยู่ว่าเขาเป็นของเขาอย่างนี้ ก็ยังคิดว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงได้ จึงทำให้ผิดหวังเสียใจในคู่ครองได้ และด้วยความเป็นคนชอบสันโดษจึงมักไม่ค่อยได้อยู่กับคู่ครอง อาจจะห่างกันด้วยงาน หรือไม่ก็มีโอกาสหย่าร้างกันได้ง่าย ซึ่งสาเหตุก็อาจจะมาจากความดื้อรั้น ไม่ยอมรับฟังเหตุผลของชาวมีนเอง
       ชาวมีนเหมาะกับการเป็นโสด หรือแต่งงานกับคนต่างชาติ ต่างศาสนา ซึ่งต้องมีความแตกต่างกันทางความคิด ต้องอาศัยการปรับความเข้าใจกันมากๆ จึงจะอยู่ด้วยกันได้
       คู่รักของชาวราศีมีน
       ถ้าจะรักคนราศีมีนต้องพยายามเข้าใจเขา และให้อิสระกับเขามากๆ เพราะเขาชอบทำตามความคิดของตนมากกว่า และไม่ชอบอธิบายเหตุผลอีกต่างหาก
       สำหรับคนราศีมีนคุณจะรุกอะไรเขาไม่ได้ ทำได้แค่ป้วนเปี้ยนให้เขาเห็นว่ามีคุณอยู่ และหากเขาอยากจะคบกับคุณเขาก็จะแสดงตัวออกมาเอง แต่หากจะให้เขาสนใจ การแสดงออกถึงความสนใจในเรื่องของศาสนา การกุศล ต่างประเทศ หรือเรื่องลึกลับ จะทำให้เขาชอบที่จะคุยกับคุณ
       ชาวมีนไม่ค่อยชอบให้คู่อยู่ใกล้มากนัก หากเป็นไปได้ก็ควรแยกย้ายกันไปทำงาน ไม่ต้องคอยเฝ้าให้ชาวมีนอึดอัดใจ การพูดคุยติดต่อเป็นเวลาจะดีที่สุด
       ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
        การงานมีทิศทางแนวโน้มและได้รับสัญญาณที่ดี ดวงเรื่องงานไปโลด จะติดต่อการงานอะไรก็สำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ ได้ประโยชน์จากการเข้าสังคม ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา จะได้รับโอกาสครั้งสำคัญ ได้ข่าวดี แต่ก็มิควรที่จะหวังหรือตั้งเป้าสูงจนเกินไปนักเพราะอาจจะเกิดการพลิกโผได้ ไม่วายมีเรื่องกลุ้มโดยเฉพาะเกี่ยวกับบุตรบริวาร ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือบาดเจ็บจากการใช้เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ งานใดที่ยังคั่งค้างก็ต้องจัดแจงเคลียร์ให้เสร็จโดยเร็วจะได้มิต้องห่วงหน้าพะวงหลัง 
        ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง รับทรัพย์ก้อนโต กระเป๋าตุง มีโชคลาภจากเลขบ้านเลขรถ สามารถโปะหนี้ได้ มีรายจ่ายที่งอกขึ้นมาเพื่อการปรับปรุงต่อเติมหรือซ่อมแซม
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนถูกใจโดยบังเอิญ หรือมีคนเป็นม่ายมาจีบ ส่วนคนมีคู่ รักจืดชืดเล็กน้อย ต้องหมั่นเติมหวานกันหน่อย
        TIPS : ชาวเมษเป็นคนชอบเอาชนะและชอบทำตัวเด่น นำหน้าคู่แข่งทั้งหมด เป็นคนหยิ่ง ถือดี เชื่อมั่นตัวเองสูง ชอบการผจญภัยและกีฬา
       ชาวเมษเป็นคนมีนิสัยหนักแน่น ชอบความท้าทาย มีพละกำลังมาก มีความเป็นผู้นำสูง จึงมีเป้าหมายที่เด่นชัด ทุ่มเทอย่างจริงจัง ทั้งด้านการงานและการพักผ่อน
       ความรักของชาวราศีเมษ 
       จะรุนแรงเพราะจะทุ่มเทแรงกายแรงใจลงไปยังคนที่ตนรักอย่างสุดๆ แต่เป็นคนขี้หึงอย่างสุดๆ เช่นกัน จัดว่าเป็นพวกที่รักง่ายหน่ายเร็ว และบ้าอำนาจ บ่อยครั้งที่ทำให้เขาต้องเจ็บปวดและสูญเสีย
       ทางออกที่ดีคือ ต้องยอมประนีประนอม รับฟังความต้องการของคนรักบ้าง ชาวเมษวัยหนุ่มสาวมักใจร้อน เปลี่ยนใจเร็ว จึงควรระวังและแน่ใจว่าจะไม่ทุ่มเท หรือโลเลมากเกินไป
       คู่รักของชาวราศีเมษ
       ถ้าหากให้เขาสนใจคุณละก็ต้องแสดงท่าทีสนอกสนใจเขาไว้มากๆ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอ พึ่งตัวเองได้ดี แต่มักจะขอคำแนะนำในเรื่องใดก็ได้จากเขา การชื่นชมเขา จะทำให้ไปด้วยกันได้ดี
       คนราศีเมษเป็นคนโรแมนติกสุดๆ จึงควรหาโอกาสไปทานอาหารใต้แสงเทียน ไปเดินชายหาดด้วยกัน จะทำให้เขาประทับใจคุณไปนานแสนนาน
       ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน) 
        มีปัญหาให้แก้แบบไม่รู้จบ เจอบททดสอบที่ยากและมีความท้าทายมิใช่น้อย ต้องใช้ความแข็งแกร่งและกล้าหาญเพื่อให้ได้ความสำเร็จอย่างที่ต้องการ ควรวางแผนอย่างรอบคอบจะได้ไม่สิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ ควรมีความละเอียดและสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำอยู่ จำเป็นมากที่จะต้องรู้ให้ลึกและรู้ให้รอบ เที่ยงตรงต่อหลักการ มีกลยุทธ์ทั้งรับและรุก อย่าหูเบา จะมีเรื่องร้อนอกร้อนใจเพราะคนใกล้ชิด หรือเพื่อนใหม่ทำให้เกิดการแตกคอกันในหมู่มิตรหรือสร้างความปั่นป่วนในการทำภารกิจ 
        ด้านการเงิน หาเงินได้เยอะขึ้น มีความคล่องตัวมากขึ้น มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของบ้านหรือรถหรือซื้อของชิ้นใหญ่ที่อยากได้มานาน ระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือทำทรัพย์สินของมีค่าหล่นหาย 
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนรู้ใจของคุณจะพัฒนาจากความเป็นเพื่อน ส่วนคนมีคู่ มิควรทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่
        TIPS : ชาวราศีพฤษภมีสัญลักษณ์เป็นวัว อยู่ธาตุดิน แสดงถึงความทรหดอดทน แต่ชอบความสบาย รักของหวาน อาหารอร่อย มุ่งหมายต่อความมั่นคงมั่งคั่ง มีเสน่ห์ อบอุ่น ชอบบริการ และคอยสร้างความสบายใจให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ จริงจังมากในด้านความรักและการเงิน ข้อเสียคือชอบแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากเกินไป จนบางทีอาจทำให้เกิดปัญหา
       ความรักของชาวพฤษภ
       เป็นคนรักจริง ซื่อตรง จริงใจ และหวังว่าจะได้รับการตอบแทนเช่นเดียวกัน เขามักแสดงท่าทีในการปกป้อง หวงแหนความสัมพันธ์อย่างแน่นหนา ไม่ว่าจะเป็นความรักหรือข้าวของก็ตาม เป็นคนที่มีความสุขกับความมั่นคงทางวัตถุ เงียบขรึม แต่แข็งแกร่ง เอื้อเฟื้อ แต่หัวดื้อ บางครั้งเขาจะให้คุณปวดหัวที่ช่างบริการเพื่อนๆ มากเหลือเกินจนน่าหมั่นไส้
       คู่รักของชาวราศีพฤษภ
       คู่รักของเขาต้องเป็นคนชอบบริการเขา สนใจในศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีหรืออะไรก็ได้สักอย่าง สิ่งหนึ่งที่ชาวพฤษภชอบคือ เรื่องอาหารการกิน ดังนั้นความสามารถด้านรสชาติบวกกับความสวยงามมาประกอบกันจะทำให้เขาตื่นตา ตื่นใจในความสามารถของคุณมากๆ
       ชาวพฤษภคาดหวังให้คู่รักของเขาเป็นคนมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย เคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ความสม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก
       คุณอาจจะดึงดูดใจคนประเภทนี้ได้ด้วยเสียงเพลงและรอยยิ้ม
       ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
        เกิดความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ จู่ๆ สมองก็ไม่แล่นซะงั้น ขาดทักษะในงานที่รับผิดชอบจึงทำหน้าที่ได้ไม่เต็มที่นัก เรื่องที่คิดไว้อาจจะทำไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน มิควรรับปากหรือสัญญาในสิ่งที่มิอาจทำให้ได้ ควรจัดระเบียบงานต่างๆ อย่างมีขั้นตอนชัดเจนและรัดกุม ต้องไม่หนีปัญหา ระวังการแสดงออกซึ่งความรั้นในการยืนกรานตามความคิดของตนเป็นหลักโดยไม่รู้จักที่จะยืดหยุ่นบ้างนั้นเป็นการสร้างความอิดหนาระอาใจแก่ผู้ร่วมงานคนอื่นๆ แต่นับว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่ยังให้ท้ายคุณอยู่
        ด้านการเงิน คล่องตัวขึ้น มีโชคลาภ แต่ถือไว้ไม่ได้นาน มีความมั่นคงแค่ชั่วคราว เลือดนักชอปแรง หากคิดก่อนซื้อซักนิดก็จะดีไม่น้อยเลย
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีใครบางคนพยายามทำทุกทางเพื่อจะเอาชนะใจคุณให้ได้ ส่วนคนมีคู่ ค่อยพูดค่อยจากันดีๆ อย่าทำให้บรรยากาศภายในบ้านเสีย
        TIPS : เมถุนเป็นราศีของพวกฉลาด รู้มากรู้ทันชาวบ้าน ความคิดว่องไว เป็นคนชอบการติดต่อ ชอบสังคม พูดเร็วจี๋ พูดแล้วหยุดยาก เสนอความคิดได้ไม่หยุด เหมือนกระแสน้ำ แต่เปลี่ยนใจบ่อย บางครั้งก็โลเล
       ความฉลาดของชาวเมถุนเป็นความรู้แบบผิวเผิน เหมือนคุยได้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้ลึกซักเรื่อง กระฉับกระเฉง กระตือรือร้น อยู่ไม่ติดที่ มีชีวิตชีวา ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันทั้งเรื่องงานและความรัก
       ความรักราศีเมถุน
       เขาหรือเธอไม่ค่อยชอบแสดงความรู้สึกอย่างเปิดเผยกับคนที่เพิ่งคบกัน ความรักจะเริ่มจากการเป็นเพื่อนมากกว่าจากการจีบกัน เขาชอบความสนุกสนาน ด้วยความเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง จึงกลายเป็นเสน่ห์ที่ยากจะมองข้าม ถ้าคุณเหงา ชาวเมถุนจะคอยอยู่เป็นเพื่อนให้คุณคลายเหงาได้อย่างชะงักนัก แต่ข้อเสียของเขาก็คือ ความโลเลและสับสน บางครั้งการแสดงออกของเขาก็เหมือนการเสแสร้งเล่นละครมากกว่าที่จะเป็นการแสดงความจริงใจออกมา ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ
       คู่รักของชาวราศีเมถุน 
       คุณต้องพร้อมที่จะตั้งรับการเปลี่ยนแปลง เพราะความสับสนโลเลของชาวเมถุน ชาวเมถุนชอบอยู่ไม่ติดที่ ชอบการพูดการอ่าน การพบเจอในร้านหนังสือ ห้องสมุด จึงเป็นเรื่องง่าย การชวนคุยเรื่องหนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน จะเป็นเรื่องที่เขาโปรดปรานมาก แต่จำไว้ว่าชาวเมถุนชอบพูด ฉะนั้น เลือกคำถามให้ดี แล้วปล่อยให้เขาพูดออกมา แค่นี้เขาก็จะประทับใจคุณไม่รู้ลืม
       ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม) 
        คำพูดดูเหมือนว่าจะมีน้ำหนักมากขึ้น ได้รับความเชื่อถือและเกียรติยศชื่อเสียงจากผลงานที่ลงทุนลงแรงทุ่มทุนสร้างสรรค์มา ซึ่งควรปฏิบัติงานด้วยความขยันขันแข็งอย่างเสมอต้นเสมอปลายไว้ก็จะดีที่สุด อย่าวอกแวกหรือเข้าไปยุ่งเรื่องของคนอื่นเพราะอาจติดร่างแหไปด้วย ผู้ใหญ่ขอแรงให้ช่วยงานเป็นการส่วนตัวหรืองานเฉพาะกิจบางอย่าง หากไม่ใช่เรื่องที่ผิดทำนองคลองธรรมหรือหมิ่นเหม่ต่อกฏหมายก็ตามสะดวกเลย ระวังความผิดพลาดอันเกิดจากความสะเพร่าหรือซุ่มซ่ามจนต้องเจ็บตัวด้วยล่ะ 
        ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ หาได้มากแต่ก็มีเหตุให้ต้องใช้จ่ายมากเช่นกัน ควรต้องมีวินัยในการออม ระวังขโมยขึ้นบ้านหรือรื้อค้นข้าวของในรถ อาจต้องซ่อมบ้านซ่อมรถเพื่อแก้เคล็ด
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขาดเสน่ห์จึงต้องว้าเหว่เดียวดาย ส่วนคนมีคู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในทุกเรื่อง เป็นกุนซือส่วนตัวให้แก่กัน
        TIPS : ชาวราศีกรกฎ เป็นคนเปลี่ยนแปลงได้ง่ายดายมากทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก จึงแสดงออกให้เห็นได้ง่าย ทางหน้าตา และท่าทาง เพราะเป็นคนอ่อนไหว รับความรู้สึกได้ง่าย
       ชาวกรกฎ มีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ การดูแลเอาใจใส่ การให้ความรัก เป็นคนมีน้ำใจ อ่อนโยน คนที่พึ่งพิงคุณพร่ำรำพันได้ทั้งคืนล่ะก็ เป็นชาวกรกฎแน่เลย
       เนื่องจากเป็นคนมีจิตใจบอบบางจึงมักแสดงท่าทีเย็นชาออกมา เพื่อปกป้องความรู้สึกของตนเอง บางคนจึงแสดงท่าทีที่กระด้าง เย็นชา
       ชาวกรกฎมักจะมีความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านมากเกินไป จนบางครั้งก็กลายเป็นคนขี้เกรงใจ
       ความรักของชาวกรกฎ
       ชาวกรกฎ อยากได้รับความห่วงใยดูแล แต่ในบางครั้งก็อยากเป็นผู้ดูแล ปลอบโยน จึงทำให้เกิดความรักที่ซ้ำซ้อนขึ้นได้ง่าย เพราะความอ่อนไหวเป็นเหตุ ชาวกรกฎใฝ่ฝันจะมีครอบครัวที่อบอุ่น พร้อมหน้าพร้อมตา ไปไหนไปด้วยกันเป็นพรวน ฝันว่าจะได้ดูแลลูกด้วยตัวเอง เป็นพวกที่มีความรักที่รุนแรง ทุ่มเทให้หมดใจ แต่เนื่องจากเป็นคนอ่อนไหวจึงลังเล และถูกยุให้เปลี่ยนใจได้ง่ายเช่นกัน
       คู่รักของชาวกรกฎ
       ชาวกรกฎ ใฝ่ฝันถึงคู่ครองที่รักครอบครัว ทุ่มเทให้กับสถาบันครอบครัวอย่างจริงใจ การพูดคุยถึงอนาคตที่จะมีครอบครัวอันอบอุ่นจะทำให้เขาสนใจคุณเป็นอย่างมาก
       ชาวกรกฎ เกี่ยวข้องกับการดูแล ดังนั้นหากคุณไม่เข้มแข็งพอที่จะปกป้องดูแลเขา คุณก็จงอ่อนแอจนเขาต้องปกป้องดูแลคุณก็ได้เหมือนกัน การดูแลเอาใจใส่ไต่ถามทุกข์สุขของคุณจะทำให้เขารู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งจะทำให้เขาใฝ่ฝันถึงคุณตลอดเวลา
       ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
        ราศีจับ จะได้เป็นใหญ่เป็นโต มีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน เป็นที่จับตา ได้รับบทบาทที่มีความสำคัญ มีโอกาสแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ เรียนรู้และเข้าใจอะไรๆ ได้รวดเร็วจึงทำให้เป็นต่อคนอื่น คุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี แต่ก็มิควรประมาทเหตุการณ์ที่อยู่เหนือความคาดหมายที่อาจเกิดขึ้น จะได้ใช้ปฏิภาณไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้อื่นควรทำแต่พอดีมิฉะนั้นอาจกลายเป็นการก้าวก่ายไป ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ต้องอ่านคนเป็นและรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมคนด้วย 
        ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง มีคนจ้องเบียดเบียน ระวังจะสูญเงินเพราะเห็นผิดเป็นชอบหรือเสียทีคนใกล้ตัว จะได้ลาภหรือได้สิ่งตอบแทนจากการช่วยงานผู้ใหญ่ 
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่รับดูใจใครเป็นพิเศษ ตามประสาคนช่างเลือก ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องเล่าเยอะไปหมด แต่อย่าลืมมองด้วยว่าคนข้างกายสนใจที่จะฟังรึเปล่า เดี๋ยวจะมางอนกันซะอีก
        TIPS : ชาวราศีนี้มีความโดดเด่น เป็นจุดศูนย์กลางมาโดยกำเนิด เพราะเป็นราศีของพระราชาหัวหน้า ชาวสิงห์จึงเป็นผู้มีอำนาจในการโน้มน้าวให้คนเชื่อฟัง ให้คนพึงพอใจ ชอบทำตัวสะดุดตาสะดุดใจในสังคม เป็นคนทะเยอทะยาน ขี้เล่น สนุกสนาน แต่งตัวดี และโอเวอร์นิดๆ 
       ชาวสิงห์เป็นคนใจกว้างและฉลาด รสนิยมโดดเด่น สูงล้ำจนบางครั้งก็กลายเป็นความฟุ่มเฟือย มักจะยิ้มแย้มแจ่มใส และมากับเสียงหัวเราะ หรือไม่ก็เสียงฮือฮา ด้วยความทึ่งจัด
       ความรักของชาวราศีสิงห์
       เป็นความรักที่เหมือนดวงอาทิตย์ที่สว่างจ้าเวลากลางวัน ทั้งอบอุ่นและแจ่มใสเสียนี่กระไร การเห็นเขายิ้มตลอดเวลา บางครั้งอาจจะฮัมเพลงไปด้วย เป็นตัวบอกว่า เขาพบรักเข้าแล้ว
       ชาวสิงห์ ค่อนข้างจะแสดงความรักอย่างจู้จี้จุกจิก แต่อบอุ่น เพราะชอบบงการไปซะทุกเรื่อง แต่ความโรแมนติกของเขาก็สุดๆ จนบางครั้ง คุณอาจจะอายชาวบ้านที่รู้สึกว่าเขาช่างรักคุณอย่างโอเวอร์เหลือเกิน
       ชาวสิงห์ชอบมีคนรักอยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจ คอยชื่นชมกับความสำเร็จของเขา บางครั้งก็ชอบแสดงออกเหมือนคนเช้าชู้ แต่จริงๆ แล้วเขาแค่ต้องการคนมาชื่นชมเขาแค่นั้นเอง
       คู่รักของชาวราศีสิงห์
       ชาวราศีสิงห์ชอบคนฉลาดอย่างน้อยก็ต้องเท่าๆ กับตัวเอง เขาไม่ชอบคนที่ด้อยกว่า เป็นคนละเอียดอ่อน และโรแมนติก แค่ดอกไม้สักช่อในจังหวะดีๆ ก็ทำให้เขาซึ้งจนต่อมน้ำตาแตกได้ง่ายๆ
       ด้วยการที่เขาชอบเป็นจุดสนใจ ดังนั้นหากคุณให้ความสนใจ ชื่นชม เยินยอเขาละก็ คุณจะกลายเป็นคนที่น่ารักที่สุดในโลกของเขาเชียวล่ะ และด้วยความมีรสนิยมสูงของเขา คุณก็ควรจะมีท่าทางที่สง่างาม รสนิยมที่ดูดี โดดเด่นในการวางตัวให้สวย สง่า ดูดีอยู่เสมอล่ะก็ เขาจะไปไหนพ้น
       ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม) 
        มีเรื่องต้องคิดเยอะ เกิดอาการเฉื่อยชา ไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร โอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดค่อนข้างสูง ต้องเรียกสติกลับมาโดยเร็วก่อนที่จะโดนสวดยับ งานที่ได้รับมอบหมายมีความลึกลับซับซ้อนกว่าที่คิด จำเป็นจะต้องหาข้อมูลในเชิงลึก การเจรจาหรือการทำสัญญาต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบเพราะมีบางสิ่งแอบแฝงหรือปิดบังซ่อนเร้นอยู่ ไม่ว่าจะทำการใดมิควรรีบร้อนและด่วนสรุปเร็วจนเกินไปหากเกิดความเสียหายขึ้นมาจะไม่คุ้ม ควรเข้าพบเพื่อขอคำชี้แนะจากเจ้านายโดยตรงจะดีกว่า 
        ด้านการเงิน รับกับจ่ายค่อนข้างสูสี แต่หากมีสิ่งที่อยากได้นอกเหนือจากความจำเป็นทั่วๆ ไปก็คงต้องแคะกระปุก แต่ยังพอจะมีโชคลาภอยู่บ้าง อย่าตามเพื่อนและแฟชั่นมากนักเปลืองเงิน
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะอกหักช้ำรักเพราะไปหลงใหลได้ปลื้มคนที่ไม่มีทีท่าว่าจะสนใจคุณแม้แต่น้อย ส่วนคนมีคู่ เลิกใช้วาจาประชดประชัน บอกกันตรงๆ ไปเลยว่าต้องการอะไร
        TIPS : ราศีกันย์เป็นราศีของสาวพรหมจรรย์ แทนความหวงแหนระแวดระวังตัวเอง จึงทำให้เขาคบคนยาก มักชอบอยู่คนเดียวไม่สุงสิงกับใคร เป็นคนช่างสังเกต จึงตาไวเห็นข้อตำหนิในตัวคนอื่นทุกอย่าง มักพอใจในความสมบูรณ์แบบอย่างที่เรียนกว่าเนี้ยบนั่นแหละ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้มีปัญหาทำให้เลือกคู่ยาก
       ชาวราศีนี้เป็นคนมีระเบียบ ทำอะไรตรงแหน่ว หากใครจะแหกกฎละก็ คงต้องทะเลาะกับชาวราศีนี้แน่นอน ด้วยความเป็นคนขยัน ชาวราศีนี้จึงไม่ค่อยชอบพึ่งพาใคร นอกจากตนเอง บางครั้งก็ทำให้เกิดความตึงเครียด เพราะความเอาจริงเอาจังมากเกินไป
       ความรักของชาวราศีกันย์
       ชาวราศีกันย์คาดหวังว่าความรักของเขาจะต้องเป็นไปอย่างที่เขาคิด คือ ควบคุมได้ ซื่อสัตย์ รักษาคำมั่นสัญญา ขาจึงค่อนข้างพิถีพิถันในการคบคน กว่าความรักจะคืบหน้าแต่ละก้าวที่เชื่องช้า เพราะความระแวดระวังมากเกินไปนั่นเอง
       ด้วยความเป็นคนจับผิด ตาไว จึงเห็นข้อเสียของคู่ได้ง่าย ทำให้คบไปคบมาก็ยิ่งเห็นจุดบกพร่อง ทำให้ทำใจยอมรับไม่ได้ จึงมีโอกาสที่จะเลิกกันกลางคันค่อนข้างสูง
       ดังนั้นชาวราศีกันย์จึงแต่งงานค่อนข้างยากหน่อย ต้องอาศัยเวลาให้คบกันนานๆ ดูใจกันนานๆ จึงจะลงเอยกันได้ แต่ถ้าลงเอยกันแล้ว ชาวราศีกันย์ก็น่ารักไม่แพ้ชาวราศีอื่นเชียวล่ะ
       คู่รักของชาวราศีกันย์
       ชาวราศีกันย์ชอบคนเนี้ยบ สะอาด สุภาพ เรียบร้อย ถึงแม้จะไม่ค่อยโดดเด่น แต่ถ้าเป็นคนคงเส้นคงวา ชาวราศีกันย์จะยอมรับได้โดยง่าย ชาวราศีกันย์ชอบคนที่เป็นพวกอนุรักษนิยม ความรักที่ค่อยๆ พัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไป มีเวลาให้เขาได้ไตร่ตรองตัดสินใจนานๆ เป็นความสุขอย่างมากของชาวราศีนี้
       ชาวราศีกันย์เกลียดการโกหก หลอกลวงไม่รักษาคำมั่นสัญญา หากคุณทำไม่ได้ก็ควรจะบอกไปตรงๆ เขาจะยอมรับได้มากกว่าการรับปากแล้วทำไม่ได้
       หากคุณมีความมั่นคงในชีวิต และเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย แม้คุณจะไม่ร่ำรวยนัก แต่ก็คงพิชิตใจชาวราศีกันย์ได้ไม่ยากนัก
       ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
        สถานการณ์หลายอย่างดีขึ้น มีจังหวะและโอกาสอันดีผ่านเข้ามาควรที่จะคว้าไว้ มีข่าวคราวที่น่ายินดีมาสู่ จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดคิดคาดฝันมาก่อนหรือประผลสำเร็จในเรื่องที่ลุ้นอยู่ ได้รับการผลักดันให้ขึ้นนั่งในตำแหน่งสูงขึ้น เป็นช่วงที่จะออกตัวได้แรง แต่ระวังจะคิดเยอะไปหรือวิตกจริตจนเกินเหตุก็อาจจะทำให้พลาดได้ บางทีต้องเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติหากรอว่าต้องรู้ให้ชัดซะก่อนเกรงว่าจะไม่ทัน เพื่อนฝูงให้ความช่วยเหลือและพร้อมให้การสนับสนุน อย่าทำตัวเป็นปัญหาซะเองล่ะ
        ด้านการเงิน รายได้คงที่ แต่มีภาระผูกพันเยอะ แถมรายจ่ายจุกจิกก็ยังมีเข้ามาตลอด ไหนจะภาษีสังคมอีก ต้องคำนวณงบประมาณดีๆ ระวังถูกมัดมือชกต้องเสียเงินแบบที่มิอาจปฏิเสธได้
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่คบกันอยู่แบบไม่เป็นทางการ ส่วนคนมีคู่ อึดอัดที่ต้องทนเก็บความคับข้องใจไว้คนเดียว ทางออกสถานเดียวคือปลง
        TIPS : ชาวราศีตุลย์ชอบความสงบและสันติภาพ ชอบทำหน้าที่ในการไกล่เกลี่ย รอมชอม ในปัญหาการขัดแย้งต่างๆ และด้วยความเป็นคนน่ารักของชาวราศีตุลย์ จึงทำให้เขาแก้ไขปัญหาได้อย่างง่ายดาย
       ชาวราศีตุลย์เป็นคนนุ่มนวล และอ่อนโยน จึงเป็นคนใจดี และอบอุ่นจนใครๆ ก็อยากจะมาซบอกชาวราศีตุลย์
       ชาวตุลย์เป็นคนโรแมนติก มีเสน่ห์ และชอบความสวยงาม ชอบความสดชื่น รื่นรมย์ เขาจึงพยายามทำให้สิ่งแวดล้อมของเขามีแต่ความชื่นบาน สมานฉันท์ ใครที่อยู่ใกล้ชาวตุลย์จึงมีความสุขมาก
       ชาวตุลย์จึงเหมาะกับการเป็นตัวแทน ตัวกลาง หรือนักการทูตที่ต้องทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ตัวเชื่อมที่มีประสิทธิภาพ อันทำให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายต่างได้รับผลประโยชน์เป็นที่พอใจ
       ความรักของชาวราศีตุลย์
       ชาวตุลย์มองความรักเป็นอุดมคติ เป็นความฝันที่กลายเป็นจริงได้ มักชอบอยู่กับโลกในจินตนาการจนบางครั้งเหมือนเป็นคนโลเล คนเจ้าชู้ แต่หากเขามั่นใจในคนที่เขารักแล้ว เขาก็จะทุ่มเทให้อย่างเต็มที่ กลายเป็นคนที่มั่นคง จริงใจ รู้จักแบ่งปัน แต่ก็ต้องระวังเพราะชาวตุลย์มักเจอปัญหาชิงสุกก่อนห่ามได้ง่าย เนื่องจากดาวศุกร์เป็นดาวประจำราศีนั่นเอง
       ชาวตุลย์เป็นคนมีเสน่ห์ น่ารัก จึงมีคนมาสนใจได้ง่าย และมีโอกาสพลาดได้ง่าย จึงควรมองโลกในแง่ความเป็นจริงบ้าง จะได้ไม่เสียใจภายหลัง
       คู่รักของชาวราศีตุลย์
       ชาวตุลย์เป็นคนมีเสน่ห์ แต่รักสงบ จึงไม่แปลกที่จะมีใครมาหลงรักชาวตุลย์ทีละหลายๆ คน หากคุณคอยแต่จะหึงหวงก็คงจะทำให้ชาวตุลย์เขาเบื่อหน่าย คบกับคนราศีนี้ต้องใจกว้างมากๆ หน่อย แต่ก็ต้องระวัง เพราะคนราศีนี้มักคิดว่าความสัมพันธ์ทางกายไม่จำเป็นที่จะลงเอยด้วยการแต่งงาน จึงต้องรักษาระยะห่างให้ดี เดี๋ยวพลาดไปจะเสียใจภายหลัง
       ชาวตุลย์ชอบความสุขความสบาย ชอบความโรแมนติก หากคุณได้คุยกับเขาในเรื่องที่เกี่ยวกับความฝันของเขาจะทำให้เขาประทับใจคุณมาก และหากคุณคอยปรึกษาหารือในปัญหาต่างๆ ของคุณกับเขาก็จะทำให้เขาหนีคุณไม่พ้น แต่ก็คงต้องเหนื่อยหน่อยนะ เพราะคนราศีนี้เสน่ห์แรงจริงๆ
       ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
        การงานมีความมั่นคง คุณยังคงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญ เป็นมือโปรในการแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ทั้งเฉพาะหน้าและระยะยาว หัวไวและปฏิภาณไหวพริบที่ไม่เป็นรองใคร ทำอะไรก็สำเร็จซึ่งดูเหมือนง่ายๆ การติดต่อประสานงานใดๆก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ความอ่อนน้อมถ่อมตนทำให้มีแต่คนเต็มใจที่จะช่วยเหลือ จะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ จากการพูดคุยกับผู้ทรงคุณวุฒิหรือจากการเข้าร่วมสัมมนา จะได้ค้นพบศักยภาพบางอย่างที่มีอยู่ในตนเองอยู่แล้วแต่ก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี ช่วงนี้สุขภาพไม่เอื้ออำนวยต่อการโหมงานหนัก 
        ด้านการเงิน รับปั๊บจ่ายปุ๊บ มีเงินสดอยู่กับตัวเท่าไหร่ก็หมด บทจะไม่ใช้ก็ทำได้ แต่จัดหนักขึ้นมาเมื่อไหร่ก็กระเป๋าฉีกไปเลย ลูกหนี้ยังคงหลบหน้าหลบตา ไปต่างถิ่นระวังพวกลักเล็กขโมยน้อยด้วย
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักแรกพบ จะได้เจอคนที่ชะตาต้องกัน ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ดูไม่สดชื่น ควรออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์เพื่อเป็นการชาร์ตแบตไปในตัวด้วย และก็น่าที่จะแฮปปี้ขึ้น
        TIPS : ชาวราศีพิจิกเกิดมาเพื่อทุ่มเททุกอย่างอย่างสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นความรัก หรือหน้าที่การงาน ทำให้เวลาเสียใจขึ้นมาก็รุนแรงมากกว่าชาวบ้านเขา
       แม้ว่าชาวพิจิกจะไม่ค่อยแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาทางสีหน้า แต่เขาก็เป็นคนที่ถูกทำร้ายจิตใจได้ง่ายคนหนึ่ง
       ชาวพิจิกชอบการปกป้องคุ้มครองป้องกัน แม้ว่าตัวเองจะเดือดร้อนแทนก็ไม่เป็นไร บ่อยครั้งที่ชาวพิจิกจะเจอลูกหลงจากการเข้าไปห้ามการทะเลาะวิวาทของคนอื่น
       ชาวพิจิกมักจะมีปัญหาด้านความรักมากกว่าราศีอื่น เนื่องจากทุ่มเทมากเกินไป และคาดหวังว่าจะได้ตอบแทนมามากอย่างที่ตนทำไป แต่ในโลกนี้ ความรักไม่ใช่หนึ่งบวกหนึ่งเป็นสอง จึงมีโอกาสพลาดหวังได้ง่าย
       ความรักของชาวพิจิก
       ชาวพิจิกจัดว่าเป็นพวกที่มีความหึงหวงค่อนข้างรุนแรง จนบางครั้งทำให้เกิดปัญหาบานปลายออกไปจนสุดจะแก้ไข ความรักเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ และจริงจังสำหรับชาวพิจิก เมื่อรักใครแล้วจะทุ่มเทอย่างสุดหัวใจ จนไม่เหลือจิตใจไว้เผื่อผิดหวังเลย เรียกว่า หายใจเข้า หายใจออก เป็นเธอเชียวล่ะ
       ชาวพิจิกพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อคนรัก มีหลายคนที่ยอมเสียสละแม้ชีวิตให้กับคนที่เขารัก ช่างเป็นคนทุ่มเทเสียนี่กระไร ชาวพิจิกจึงควรมีความยับยั้งชั่งใจบ้างว่า คนที่เรารักนั้น คู่ควรกับการเสียสละแล้วหรือ หากไม่สมควรก็ควรจะถอนตัวออกมาเสียแต่เนิ่นๆ
       คู่รักของชาวราศีพิจิก
       ชาวราศีพิจิกมักต้องปกป้อง ช่วยเหลือคนอื่น จึงต้องการคนคอยห่วงใย เอาใจใส่ หากใครทุ่มเทจริงใจให้ชาวพิจิกเห็นล่ะก็ เขาก็จะพอใจมาก แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเองไว้บ้าง เพราะความรักของชาวพิจิก มีโอกาสเกินเลยได้มาก อาจทำให้คุณพลาดท่าเสียทีได้ง่าย
       ชาวพิจิกมักเป็นนักเที่ยว หากคุณชอบเหมือนกันก็จะทำให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้น แต่บอกตามตรงว่าชาวพิจิกเป็นราศีที่ขี้หึงมากราศีหนึ่ง หากคุณชอบอิสระล่ะก็ อย่าคบคนราศีพิจิกจะดีกว่า
       ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
        สิ่งใดที่ยังอยู่ผิดที่ผิดทางก็จัดการให้เข้าที่เข้าทางซะ บ่นไปก็เท่านั้น ช่วงนี้ต้องวางตัวให้เหมาะสมเพื่อที่คนอื่นจะได้ยำเกรง การงานโดยรวมมีความราบรื่นดี แต่ระวังพรรคพวกเพื่อนฝูงจะทำให้เสียงานล่ะ ต้องรู้จักปฏิเสธบ้าง งดวิพากษ์วิจารณ์ใครๆ ก่อนที่ความเดือดร้อนจะมาเยือน ผู้ใหญ่เชื่อในฝีมือ จะมีอำนาจในการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น มีอิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้รับการอำนวยความสะดวกในการหาข้อมูลต่างๆ เป็นช่วงที่จะอยู่ไม่ติดที่ สมหวังสำหรับท่านที่ขอโยกย้าย 
        ด้านการเงิน หาเงินเก่ง รู้ค่าของเงิน เก็บหอมรอมริบเก่ง ควบคุมรายจ่ายได้ดี ควรมีลิมิตในการหยิบยืม อย่าได้หลงกลคนที่เอาผลประโยชน์มาล่อ ระวังจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย 
        ส่วนเรื่องความรัก คนโสด โดนปล้นใจ เจอคนที่ใช่เข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ ดูแลซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี
        TIPS : ราศีคนยิงธนูจึงเล็งเป้าหมายซะไกลลิบลับ คาดหวังอะไรไกลเกินความคิดของคนอื่น จึงแสดงออกด้วยการเป็นคนมองโลกในแง่ดี มองเห็นแต่หนทางที่จะได้ ไม่เห็นทางที่จะเสีย เก่งด้านการวางแผน การวางโครงการ เป็นคนฉลาด และเชื่อมั่นตัวเองมาก
       คนราศีธนูจึงชอบขวนขวาย หาความรู้ จนกลายเป็นที่ปรึกษา เป็นนักปราชญ์ เป็นอาจารย์ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ ปรัชญา และศาสนา สนใจในเรื่องต่างประเทศ เป็นคนรักสนุก ไม่ยอมหาเรื่องหนักสมองมาใส่ตัว แต่ชอบแสดงออกทางอารมณ์มากเกินไป เก็บอารมณ์ไม่ค่อยอยู่
       ราศีธนูชอบเดินทาง ชอบสอน และชอบเรียนรู้ จึงทำให้เขากระตือรือร้นไปซะทุกเรื่อง จนจับทำอะไรทุกๆ อย่างในเวลาเดียวกัน
       ความรักของชาวราศีธนู
       ชาวราศีธนูค่อนข้างคาดหวังสูง ว่าจะได้คู่ครองที่ดีที่สุด จึงมักจะตัดสินใจเลยทีเดียวไม่ได้ ต้องคอยให้มีโอกาสเข้ามาให้เลือกเยอะ ถึงจะมีความสุข จึงมองเหมือนเป็นคนหวือหวา ประเดี๋ยวประด๋าว ชั่วคราว
       แต่เมื่อเขาเลือกได้แล้ว เขาก็จะทุ่มเทลงไปอย่างจริงจัง ตรงไปตรงมา เปิดเผยจริงใจให้ทุกคนรู้ไปเลยว่านี่คือแฟนฉันนะ แต่ก็อย่างว่า เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง เขาจะคิดว่า นั่นไม่ใช่อย่างที่เขาคิด และนั่นทำให้เขาเริ่มมองหาเป้าหมายใหม่อีกแล้ว
       คู่รักของชาวราศีธนู
       ชาวราศีธนูรักการเดินทาง คุณอาจจะพบเขาจากเรื่องของการเดินทาง การพูดคุยถึงเรื่องที่เขาเที่ยวมา หรือเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ จะดึงความสนใจเขาได้ง่าย ชาวธนูรักการสอน การแนะนำ การขอคำปรึกษา จะเป็นทางที่ทำให้คบกันได้ง่ายขึ้น
       ชาวธนูชอบความท้าทาย ตื่นเต้น เร้าใจ การทำตัวให้เขาต้องกระตือรือร้นที่จะพิชิตใจคุณเป็นสิ่งที่ทำให้เขาต้องวนเวียนอยู่ใกล้ๆ คุณตลอดเวลา จึงไม่ควรจะลงเอยกับเขาง่ายๆ และควรคบคนอื่นเพื่อให้เขารู้สึกว่าต้องต่อสู้แย่งชิงบ้าง ก็จะกระตุ้นให้เขาเข้ามาหาคุณได้ง่ายขึ้น



ขอขอบคุณ 
http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9560000106330