Pages

Long Live The king

Long Live The king

July 22, 2013

เชื่อแนวโน้มราคาทองคำราคาไตรมาส 3/56 ยังมีแนวโน้มปรับขึ้น

นายกสมาคมค้าทองฯ เชื่อแนวโน้มราคาทองคำราคาไตรมาส 3/56 ยังมีแนวโน้มปรับขึ้น โดยมีเป้าหมายที่แนวต้าน 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ส่วนในประเทศจะปรับขึ้นถึง 22,000 บาท หากเงินบาทเคลื่อนไหวที่ 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ยอมรับราคาทองปัจจุบันต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน แนะจับตา “ดีทรอยต์” ล้ม ลุกลามหรือไม่
       
       นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ และประธานห้างทองจินฮั่วเฮง กล่าวว่า ราคาทองคำในไตรมาส 3 ยังมีแนวโน้มปรับขึ้น โดยมีเป้าหมายที่แนวต้าน 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือราคาในประเทศที่ 22,000 บาท หากเงินบาทเคลื่อนไหวที่ 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
       
       สำหรับสาเหตุที่มองราคาทองคำยังมีโอกาสปรับขึ้น เพราะที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับลดลงมากเกินพื้นฐานจากการทุบราคาของบรรดากองทุนเก็งกำไรที่มีการปั่นข่าวเชิงลบ และเมื่อแรงขายชะลอลง ทำให้ราคาทองในระยะนี้ค่อนข้างนิ่ง ตลาดทองคำเงียบ แต่นักลงทุนยังต้องระมัดระวังในการลงทุนต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าราคาทองจะเคลื่อนไหวตามกระแสข่าว
       
       ทั้งนี้ นายจิตติ แนะนำให้จับตาภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลังจากเมืองดีทรอยต์ของสหรัฐฯ ยื่นเรื่องขอล้มละลายอย่างเป็นทางการด้วยหนี้สินอย่างน้อย 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะบานปลายหรือไม่ ส่วนการลดมาตรการอัดฉีดสภาพคล่อง (QE) นายจิตติ คาดว่าน่าจะเริ่มในต้นปี 2557
       
       โดยวันนี้ สมาคมค้าทองคำปิดทำการเนื่องในวันอาสาฬหบูชา โดยจะเปิดทำการปกติวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2556 แต่ร้านค้าทองคำย่านเยาวราช เปิดทำการซื้อขายตามปกติ