Pages

Long Live The king

Long Live The king

December 20, 2012

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานที่ดิน 86 ไร่ โคกสำโรง จ.ลพบุรี เป็นโครงการแก้มลิง


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานที่ดิน 86 ไร่ ให้ เป็นโครงการแก้มลิงและเป็นแหล่งกักเก็บน้ำช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยให้แก่ประชาชน
........................................................................

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานที่ดินโฉนดเลขที่ 54479 เนื้อที่ 86 ไร่ 40 ตารางวา บริเวณ ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา ใช้ประโยชน์พัฒนาเป็นโครงการแก้มลิงและเป็นแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยและใช้ประโยชน์เป็นแหล่งน้ำสำหรับพื้นที่การเกษตร ทั้งนี้ ที่ดินบริเวณดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นบ่อดินลึกประมาณ 3-4 เมตรทิศเหนือติดกับชุมชนในเขตเทศบาลโคกสำโรง ทิศใต้ติดกับที่ดินของกรมสรรพากร ส่วนทิศตะวันออกและตะวันตกติดกับพื้นที่การเกษตรของราษฎร

ทั้งนี้ นายสุเมธ กล่าวต่อว่า ที่ดินจำนวน 86 ไร่ดังกล่าว นายปภัสร์ แซ่ฉั่ว ชาวบ้าน ต.โคกสำโรง น้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อช่วงกลางปี 2554 จากนั้น สำนักราชเลขาธิการมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนาไปตรวจสอบพ้นที่ แล้วนำกราบบังคมทูลว่า พื้นที่ดังกล่าวเหมาะกับการทำแก้มลิงเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นการเพิ่มพื้นที่รองรับปริมาณน้ำฝนและกักเก็บน้ำได้ประมาณ 537,600 ลูกบาศก์เมตรเลยทีเดียว

เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวเสริมว่า การพระราชทานที่ดินเพื่อทำแก้มลิงครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้พสกนิกร เนื่องจากทรงห่วงใยพสกนิกรที่ประสบปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วม น้ำแล้งมาโดยตลอด และการที่มีพื้นที่แก้มลิงจำนวนมาก จะช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมแล้งในพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างมาก



ทรงพระเจริญ...



ขอขอบคุณ Facebook คนไทยรักในหลวง