Pages

Long Live The king

Long Live The king

February 17, 2012

ราศีต่างๆ กับพระเครื่อง

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 16-29 กุมภาพันธ์ 2555/ณัฐกฤตา นาควัชระ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
16 กุมภาพันธ์ 2555 15:22 น.
       ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
       มีความสามารถในการบังคับทิศทางได้ดี ได้จับงานใหญ่ ได้เป็นผู้คุมบังเหียนงานสำคัญ มีโอกาสได้เริ่มต้นกับสิ่งใหม่ที่ไม่คุ้นเคย จะต้องติดตามสถานการณ์โดยตลอดเพื่อที่จะปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ได้ทันเวลา ด้านการเงิน มีรายรับเข้ามาหลายทาง พอให้ทยอยใช้หนี้ได้ ละเว้นการเซ็นต์ค้ำประกัน และควรพิถีพิถันใช้ มีโชคลาภจาการเสี่ยงเล็กน้อย ไม่ควรทุ่มเงินลงทุนเพราะเห็นแก่ผลประโยชน์ที่ยังมิอาจจับต้องได้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้พบคนที่คุณอยากสานสัมพันธ์ด้วยแล้วล่ะคนนี้น่ะทั้งน่ารักและอัธยาศัยดี ส่วนคนมีคู่ทิ้งความจำเจไปซะ ควรวิธีเพิ่มสีสันให้กับชีวิตคู่ดูบ้าง
       TIPS : ผู้ที่เกิดในราศีมังกรควรแขวนพระที่มีพระนามของพระมหากษัตริย์ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลัง หรือไม่ก็เป็นพระที่พระมหากษัตริย์ได้ทรงเสด็จเททองหรือทรงประกอบพิธีจุดเทียนชัยพุทธาภิเษกไม่ว่าจะเป็นพระปางใดเนื้อใด
       ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
       งานประดังระวังจะทำไม่ทัน ถึงเวลาที่ต้องทุ่มทุนสร้างถ้าหากต้องการให้ผลงานออกมาดี และควรไว้ใจผู้ร่วมงานคนอื่นบ้างจะได้ไม่ต้องปั่นงานหัวฟูอยู่คนเดียว ทำงานใหญ่มิควรใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายได้พิเศษเข้ามา ได้รับอนุมัติสินเชื่อที่ยื่นไว้ ควรจัดสมดุลระหว่างรายรับรายจ่ายให้ดี มีโชคลาภประปลาย ระวังถูกชักดาบ อย่าหูเบาเรื่องลงทุน ส่วนเรื่องความรัก คนโสดมีคนมาตามจีบถึงจะรำคาญแต่ลึกๆ ก็รู้สึกดี(ใช่มั้ยล่ะ) ส่วนคนมีคู่หาเวลาพากันไปทำบุญบ้าง เพราะมีดวงที่จะต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัวด้วยกันทั้งคู่เลย
       TIPS : พระที่ควรแขวนคือพระที่มีส่วนผสมของความเย็น เช่น น้ำ น้ำมนต์ หรือน้ำมันหอมต่างๆ หรือเป็นพระที่ผ่านการแช่น้ำมนต์ ควรแขวนควรเป็นปางสมาธิ ปางนาคปรก หรือพระปางประทานพร
       ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
       ต้องเข้ารับหน้าที่ที่คุณไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง เจอความท้าทายเมื่อก้าวเข้าสู่สิ่งใหม่ มีอำนาจในมือแต่ใช้ได้ไม่เต็มที่นักเพราะปัจจัยแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย หรืออาจเกิดผลกระทบข้างเคียงได้ มีความสับสนหลายอย่างเกิดขึ้นต้องตรองให้ดีก่อนสรุป และไม่ว่าจะลงมือทำอะไรก็เป็นที่จับตามอง คุณอาจถูกเลื่อยขาเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว ระวังจะเผลอลืมทำในสิ่งที่ต้องทำด้วย ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายได้เสริมเข้ามา มีผู้ใหญ่อุ้มชูดูแลเงินในกระเป๋าไม่ให้พร่อง อย่าสุรุ่ยสุร่ายนักยามมีก็เก็บหอมรอมริบไว้บ้าง ระวังคนใกล้ชิดตอดไปซะหมดล่ะ และอย่าคิดลงทุนแบบเสี่ยงๆ เด็ดขาด ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป้าหมายของคุณไม่ลูกครึ่งก็ต่างชาติล่ะ ส่วนคนมีคู่ มีความขัดแย้งกันเพราะมีการผิดข้อตกลงเกิดขึ้น
       TIPS : พระที่เหมาะสำหรับราศีนี้คือพระที่เป็นเนื้อโลหะหล่อหลอมด้วยไฟ หรือเหรียญที่ปลุกเสกด้วยอำนาจแห่งเตโชกษิณ พระกรุสมัยลพบุรีหรือพระที่เป็นพระออกศึกสงคราม เช่น พระพุทธชินราช หรือพระปางมารวิชัยเพียงปางเดียว
       ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
       ถูกดันให้รับหน้าที่ใหม่แบบค้านสายตาใครๆ จึงต้องพยายามสุดๆ จะเจอข้อจำกัดบางประการที่ทำให้งานบรรลุเป้าหมายได้ยากขึ้น การแก้ไขปัญหาด้วยวิธีเผชิญหน้าไม่ได้ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้น เลือกใช้คำพูดให้ถูกกาลเทศะ ช่วงนี้ชีพจรลงเท้า ควรระวังอุบัติเหตุด้วย ด้านการเงิน สะพัดดี มีโชคลาภเล็กน้อย ควรแบ่งรายได้ไว้เป็นทุนสำรองในยามฉุกเฉินบ้าง จะเกิดการตุกติกในผลประโยชน์หรือถูกอมไปบางส่วนได้ไม่ครบ และมิควรไว้ใจให้ผู้ใดจัดการเรื่องของเงินๆ ทองๆ แทนด้วย ส่วนเรื่องความรัก คนโสดต้องโฉลกกับชาวม่าย ซึ่งต้องดูแลคุณได้ดีแน่ เพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้วนี่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเซนส์ดีนอกลู่เมื่อไหร่จับได้แน่นอน
       TIPS : ลักษณะราศีหมายถึงการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและมีธาตุดินผสม จึงควรแขวนพระที่มีลักษณะตรงข้าม คือความสงบนิ่ง อันได้แก่ พระปางสมาธิ ปางนาคปรก หรือปางถวายเนตร (ประทับยืนเอาพระกรสองข้างไขว้กันไว้ที่เหนือพระสงฆ์)
       ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 ม.ย.)
       การงานไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ทีมมีความคิดเห็นแตกต่างไปคนละทาง หุ้นส่วนตกลงกันไม่ได้ และถ้ายังหาจุดลงตัวอย่างหนึ่งอย่างใดไม่ได้งานคงไม่ก้าวหน้าไปไหน ด้านการเงิน รายรับขยับตัวดีขึ้น มีลาภปาก แต่มีรายจ่ายจรเรื่องซ่อมบ้าน รถ เครื่องใช้ไฟฟ้ามาแซงหน้ารายจ่ายประจำ ระวังการใช้บัตรเครดิต ทั้งยังต้องเสียเงินเพื่อดูแลสุขภาพอีก และอย่าเพิ่งคิดลงทุนร่วมหุ้นกับใครในช่วงนี้เชียว ส่วนเรื่องความรัก คนโสดระวังจะพลาดไปรักคนมีเจ้าของเข้า แต่ไม่เป็นไรน้ำใบบัวบกช่วยได้ ส่วนคนมีคู่แฟนคุณเจ้าอารมณ์แถมหึงสะบัด คิดจะหว่านเสน่ห์ก็ระวังตัวหน่อย
       TIPS : พระที่ควรจะแขวนควรจะเป็นพระปางนาคปรก หรือพระห้ามสมุทร (ยกพระหัตถ์หรือมือสองข้างขึ้นเสมอพระอุระหน้าอก) สุภาพสตรีในราศีนี้ควรแขวนพระปิดตา (มือสองข้างปิดตา) ไม่ควรแขวนพระมหาอุด จะถูกโฉลกอย่างยิ่ง โฉลกนี้มิใช่โชคลาภแต่เป็นความสุขความร่มเย็น
       ราศีเมถุน (14 ม.ย.-14 ก.ค.)
       งานรุ่ง ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา มีคนอิจฉาในความสำเร็จ อย่าเหลิงในอำนาจที่ได้มา และต้องระวังการกระทำบางอย่างที่ถือว่าเข้าไปก้าวก่ายหรือล้ำเส้นในหน้าที่ของผู้อื่นไว้ด้วย ด้านการเงิน ถ้าใช้แบบไม่ห่วงวันข้างหน้าระวังจะเงินจะขาดมือเอาง่ายๆ ทีนี้ก็จะต้องวิ่งวุ่นหยิบยืมไปทั่ว แต่ทว่ามีโชคจากความเมตตาของผู้ใหญ่ จะทวงหนี้เก่าคืนได้บ้าง การลงทุนต้องมองให้รอบด้านอย่าหวังแต่จะได้กำไรเพียงอย่างเดียว ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเป็นเพราะสายตายาวรึเปล่าถึงทำให้มองไม่เห็นคนใกล้ตัว ก็คนที่เป็นคู่กัดของคุณนั่นแหละ ส่วนคนมีคู่แฟนคุณครบเครื่องสามารถเป็นให้คุณได้ทุกอย่าง ทั้งเพื่อน แฟน หรือแม้แต่ผู้ปกครอง
       TIPS : พระปางที่เหมาะก็คือ พระพุทธรูป หล่อเป็นพระเครื่ององค์เล็กๆ ลอยองค์ ไม่ควรใช้แบบครึ่งซีก หรือเป็นเหรียญ ยิ่งเป็นพระพุทธรูปสำคัญยิ่งดีใหญ่ หรือไม่ก็แขวนพระเนื้อชินที่เป็นของพระกรุ ประเภทพระร่วงยืน หรือนั่ง ถ้าหาของเก่าไม่ได้เอาที่เขาสร้างขึ้นใหม่ในแบบของพระร่วงก็ได้จะคุ้มครองป้องกันภัย และเหมาะกับโฉลกดวง
       ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
       การงานได้ผลผิดจากที่คาดไว้ แต่ใช่ว่าจะตกกระป๋องเสียเมื่อไหร่นับว่าโชคดีที่ผู้ใหญ่ยังเอ็นดู ช่วงเริ่มต้นไม่ค่อยดีเจออุปสรรคเยอะหากแต่จะลงเอยได้สวย และหากจะลงมือทำสิ่งใดควรต้องหาทางหนีทีไล่ไว้บ้าง ด้านการเงิน รับปุ๊บก็ออกปั๊บ แต่จะมีเงินเพิ่มจากการรับจ็อบพิเศษ ได้ส่วนต่างจากการเก็งกำไร ส่วนรายจ่ายของบุตรบริวารค่อนข้างสูงเอาเรื่องเลย การเสี่ยงโชคนั้นจะได้ไม่คุ้มเสีย และการทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ก็ตามต้องรอบคอบให้มาก ส่วนเรื่องความรัก คนโสดตัวจริงยังไม่เจอ แต่มีแต่กิ๊กตรึม ส่วนคนมีคู่ในเมื่อคนหนึ่งเชื่อใจ อีกคนก็ต้องทำตัวให้ไว้ใจด้วยซิ
       TIPS : พระที่เหมาะกับชาวราศีกรกฎ ก็คือ เหรียญที่มีรูปไข่ทุกชนิด จะเป็นเหรียญพระพุทธ หรือเหรียญพระเกจิอาจารย์ก็ได้ ที่รองลงไปก็คือเหรียญกลม อย่าได้ใช้เหรียญที่เป็นสี่เหลี่ยมหรือมีมุมเป็นเด็ดขาด
       ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
       ตกเป็นรองคนอื่นตลอด มีเหตุให้ต้องหัวเสียอยู่เรื่อย ไหว้วานใครก็ไม่ได้ดั่งใจทำงานไม่ทันใจทำเองถึงจะเหนื่อยกายแต่สบายใจกว่ากันเยอะ มีดวงได้โยกย้ายไปต่างถิ่นอาจแค่ชั่วคราว แต่ถ้าติดใจจะขออยู่ประจำเลยเจ้านายก็คงไม่ว่ากระไรหรอก ด้านการเงิน ยังไม่ดีเท่าไหร่ ยังคงต้องใช้อย่างระมัดระวัง มีโชคจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ระวังถูกหลอกให้ซื้อของมีตำหนิหรือคุณภาพไม่ดีอย่างที่กล่าวอ้าง โดยเฉพาะเป็นของที่มีมูลค่าราคาแพง เพราะอาจต้องมีเรื่องฟ้องร้องถึงโรงถึงศาล ส่วนเรื่องความรัก คนโสดบุคลิกคุณไม่น่าประทับใจใครที่ไหนจะมามองล่ะ ส่วนคนมีคู่แฟนคุณบ่นมาราธอนจนน่าจะให้ถ้วยซะจริงๆ
       TIPS : เนื่องจากคนในราศีสิงห์เป็นคนใจร้อนและเย่อหยิ่งอวดดีหัวรั้น และทำอะไรรวดเร็ว จึงเหมาะที่จะแขวนพระปางสมาธิ หรือพระปิดตาหรือปิดทวาร เพราะแสดงลักษณะของการสงบนิ่ง หรือจะใช้พระนาคปรกก็จะดีเหมือนกัน
       ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
       ยังห่างไกลความสำเร็จ พบอุปสรรคเยอะ แต่ใช่ว่าจะหมดหนทางเสียทีเดียว เพราะจะมีผู้ใหญ่ที่สนใจในตัวคุณเป็นพิเศษรอให้ความอนุเคราะห์ แต่ทว่ามีข้อแลกเปลี่ยนสุดแท้แต่ว่าคุณจะยอมรับรึเปล่าเท่านั้น จะมีการชิงดีชิงเด่นในตำแหน่งที่ว่างลง จะถูกพูดพาดพิงให้ต้องเสียหาย ควรอดทนให้ถึงที่สุดพยายามอย่าไปมีเรื่องกับใครดีกว่า ด้านการเงิน ยังหมุนเวียนได้คล่อง แต่หากใช้อย่างประคับประคองด้วยก็จะดีมาก ช่วงนี้จะทำกำไรได้ไม่ค่อยดีนัก คนใกล้ชิดก่อเรื่องยุ่งทำให้คุณต้องเสียเงินในการช่วยเหลือ หรือจะถูกเอารัดเอาเปรียบในผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดไม่ต้องห่วง มีตัวเลือกเยอะแต่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นจะเลือกคุณด้วยหรือเปล่าเท่านั้นเอง ส่วนคนมีคู่มีปัญหาให้ต้องทุ่มเถียงกันบ่อย ก็อยากทำตัวน่าสงสัยทำไม่ล่ะ
       TIPS : พระที่เหมาะกับราศีกันย์ คือพระนางพญา หรือพระที่มีรูปสามเหลี่ยม พระนางพญาจะเป็นของใหม่หรือเก่าไม่สำคัญ หรือไม่ก็แขวนพระเนื้อผงพิมพ์สมเด็จที่มีสามชั้นเท่านั้น ถ้าเป็นเหรียญให้เลือกเหรียญที่เป็นรูปหยดน้ำเป็นเหมาะ
       ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
       มัวแต่คิด...แต่ไม่ลงมือทำ คนอื่นจึงสร้างผลงานแซงหน้า จะได้รับมอบงานที่มีความรับผิดชอบสูงขึ้น ซึ่งคุณอาจจะต้องรื้อฟื้นความรู้เก่ามาใช้ด้วย ต้องแอ็กทีฟกว่าที่เป็นอยู่ ต้องมีความชัดเจนในเรื่องที่สั่งการจะได้ไม่เกิดความผิดพลาดเสียหาย ด้านการเงิน หาเงินเก่ง ไหวพริบดีทำให้ไม่เสียเปรียบใคร แต่อย่าชะล่าใจเรื่องใช้จ่าย ของหรูของแพงไม่ต้องจัดเต็มนักก็ได้เพราะใช้ไม่กี่ครั้งเดี๋ยวคุณก็เบื่อ ระวังทรัพย์สินจะถูกขโมยไว้ด้วย ส่วนเรื่องความรัก คนโสดยังรักอิสระอยู่แม้จะพบคนที่คุยกันถูกคอแล้วก็เถอะ ส่วนคนมีคู่ช่วงนี้ปรองดองเหตุเพราะความเจ็บป่วยของลูกหรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด
       TIPS : พระเครื่องที่เหมาะสำหรับคนในราศีนี้ก็คือ พระเครื่องเนื้อโลหะทุกชนิด เพราะดวงจะต้องพบกับผจญภัยอยู่เป็นประจำ พระเครื่องที่เป็นเนื้อโลหะจะมีผลดีที่สุดในการผจญภัย และถ้าเป็นปางนาคปรก ก็จะเสริมบารมีให้ดีขึ้น
       ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
       งานราษฎร์เยอะจนงานหลวงแทบไม่ได้จับ อีกทั้งต้องเดินทางไปนั่นไปนี่ตลอด จึงควรต้องจัดสรรเวลาให้ดีด้วย การวิ่งเต้นติดต่ออะไรก็ประสบผลสำเร็จ จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และควรเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ไว้บ้าง ด้านการเงิน รายรับฝืด หมุนไม่ค่อยคล่องนัก ดังนั้น ตัวเลขในบัญชีจึงลดฮวบ และถ้ายังใช้จ่ายแบบไม่ปราณีก็ระวังหนี้จะงอก ทำอะไรไม่ได้มากนอกจากประหยัดจัดสมดุลให้ดี และอาจถูกล่อลวงให้กู้เงินเพื่อการลงทุนบางอย่างอย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด ส่วนเรื่องความรัก คนโสดคนที่คุณเกิดไปติดใจนั้นเป็นลูกคนใหญ่คนโตแบบนี้ก็ต้องโดนกีดกันอยู่แล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ยังสวีทหวานกันไม่รู้หน่าย....น่าอิจฉาชะมัด
       TIPS : พระที่แขวนถูกโฉลกกับชีวิตคือ พระทางเมตตา เช่น พระเนื้อผง พระเนื้อโลหะที่ปลุกเสกด้วยพระที่มีเมตตาธิคุณแบบสายกรรมฐานทางภาคอิสาน หรือหลวงพ่อที่มีเมตตามากๆ เช่น พระเครื่อง หลวงพ่อแนม กตปุญโญ วัดเขาหน่อ นครสวรรค์
       ราศีธนู (16 ธ.ค-15 ม.ค.)
       จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญหรืองานที่ต้องการคนไว้ใจเป็นพิเศษ ต้องจัดการเคลียร์งานหลายอย่างให้จบ หนทางสะดวก จะเกิดวิวาทะกับเพื่อนร่วมงานเล็กน้อย ส่วนลูกน้องทำงานขยันขยันแข็งดีผ่อนแรงคุณได้มากเลย ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี ได้ดาวน์บ้านหรือออกรถใหม่ป้ายแดง ช่วงนี้ต้องใจแข็งหน่อยอย่าปล่อยให้ใครกู้ยืมง่ายๆ เพราะอาจกลายเป็นหนี้สูญได้ โชคลาภยังพอมี และอย่าตามใจคนใกล้ตัวมากเกินไปจะต้องมีลิมิตกันบ้าง ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดปิ๊งคนเดียวกันกับเพื่อน จะเสียสละให้หรือจะเดินหน้าจีบต่อรีบตัดสินใจซะ ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศในบ้านดูอึมครึม เพราะบังเอิญว่าแฟนคุณไปรับรู้เรื่องไม่ดีบางเรื่องของคุณนะซิ
       TIPS : พระเครื่องที่เหมาะกับคนราศีธนู คือ พระเครื่องที่มีมุมแหลม จะเป็นแบบห้าเหลี่ยมซุ้มแหลม หรือสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน แปดเหลี่ยม ยกเว้นรูปสามเหลี่ยมจะไม่เป็นผลดี จะเป็นเนื้อผง เนื้อโลหะหรือเหรียญได้ทั้งสิ้น ส่วนพระนั้นไม่จำกัดปาง