Pages

Long Live The king

Long Live The king

January 21, 2015

ร้านปันกัน ชั้น G Paradise Park รับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่อยู่ในสภาพดี

ร้านปันกัน ชั้น G Paradise Park (เสรี เซ็นเตอร์ เก่า) ถ. ศรีนครินทร์ อีกหนึ่งแหล่งรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่อยู่ในสภาพดีนำมาจำหน่าย รายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา ของ มูลนิธิยุวพัฒน์
......................................................................................................................................

" จะทิ้งก็เสียดายจะเก็บไว้ก็รกบ้าน "   สื่อกลางผู้ใจบุญ สานฝันการศึกษาของเด็กไทย ......
" จะทิ้งก็เสียดายจะเก็บไว้ก็รกบ้าน " สำหรับผู้บริจาคแต่เป็นที่ต้องการของผู้ซื้อและยังได้ร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียนทุนมูลนิธิยุวพัฒน์ทั่วประเทศ
ร้านปันกัน ตั้งอยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้า Paradise park (เสรีเซ็นเตอร์เก่า)  ถนนศรีนครินทร์  เป็นแหล่งรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ทุกชนิดที่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้จากผู้ใจบุญมาจำหน่าย นำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมาเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทั่วประเทศ เป็นโครงการระดมทุนที่เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่าย  เพราะหลายสิ่งหลายอย่างนั้นเป็นของที่ผู้บริจาครู้สึกว่า' จะทิ้งก็เสียดายจะเก็บไว้ก็รกบ้าน '   แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการทำให้ของที่ไม่ได้ใช้ ถูกนำกลับมาใช้ได้อย่างคุ้มค่าและยังช่วยส่งเสริมการศึกษาให้เด็กๆ ที่จะเติบโตเป็นกำลังที่เข้มแข็งของชาติต่อไป  นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังจัดให้นักศึกษาที่ได้รับทุนมาเป็นพนักงานประจำร้านในช่วงว่างจากการเรียน ช่วยสร้างงานสร้างรายได้พิเศษอีกทางหนึ่ง
ร้านปันกันตั้งขึ้นโดย มูลนิธิยุวพัฒน์ เมื่อปีพ.ศ. 2543  ด้วยความเชื่อที่ว่า สังคมจะดีได้ ถ้าเราทุกคนช่วยกัน ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี เงินทองเป็นของหายาก การจะขอรับบริจาคเงินนั้นก็ยากขึ้นเช่นกัน  มูลนิธิฯ จึงตั้ง " ร้านปันกัน " ขึ้นโดยได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่จากเสรีเซ็นเตอร์ ที่ให้ " ปันกัน" ตั้งอยู่โดยไม่คิดค่าเช่าแม้แต่บาทเดียว เพื่อ " ปันกัน " จะได้เป็นแหล่งเปิดรับข้าวของเครื่องใช้ทุกชนิดที่ยังคงอยู่ในสภาพใช้งานได้ที่ท่านรู้สึกว่า " จะทิ้งก็เสียดายจะเก็บไว้ก็รกบ้าน " มามอบให้ ปันกัน โดย " ปันกัน " จะเป็นสื่อกลางให้ผู้ใจบุญได้ร่วมกันสร้างกุศลด้านการศึกษาแก่เด็กๆ ในรูปแบบต่างๆโดยเราจะแปรเลี่ยนของใช้เหล่านั้นให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ยากไร้ ทุกบาททุกสตางค์จะเป็นประโยชน์กับนักเรียนทุนของมูลนิธิยุวพัฒน์อย่างแน่นอน
ส่วนบางชิ้นที่ไม่สามารถจำหน่ายได้มูลนิธิฯ จะมอบให้ มูลนิธิวัดสวนแก้ว เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป นอกจากนี้หากท่านใดสนใจจะร่วมบริจาคเงินทุนการศึกษา หรือรับอุปการะนักเรียนทุน สามารถแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ทราบ
เพื่อดำเนินการต่อไป โดยจำนวนเงินบริจาคแล้วแต่ความสบายใจของท่าน  จะมากหรือน้อยไม่ต้องกังวล เรามาช่วยกันสร้างโอกาสสร้างอนาคตที่ดีให้กับเยาวชนของเราดีกว่า
ทั้งนี้ใบเสร็จรับเงินบริจาคท่านสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีรายได้ประจำปีได้
เรามาช่วยให้นักเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารขาดแคลนโอกาส ได้เรียนหนังสือกันเยอะๆ ด้วยการนำสิ่งของที่ท่านไม่ใช้ประโยชน์แล้ว
มาร่วมบริจาค ทั้ง หม้อ จานชาม กระทะ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า ตุ๊กตา กระเป๋า รองเท้า หนังสือ ของเล่น ของชำร่วย และอื่นๆ อีกมากมาย เราจะแปรของๆ ท่านเป็นเงินทุนให้กับนักเรียนผู้ยากไร้
หากท่านที่ไม่มีของมาบริจาค ท่านสามารถช่วยเหลือด้วยการแวะ"ปันกัน " เพื่ออุดหนุนสินค้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กๆ ได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของให้" ร้านปันกัน " เพื่อแปรเปลี่ยนของที่ท่านไม่ได้ใช้ เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากไร้ทั่วประเทศ ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ ถนนศรีนครินทร์
พิเศษ ท่านที่มีของบริจาคปริมาณมาก สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยรับ
ได้ที่โทร . 02-746-0448
หากท่านต้องการส่งสิ่งของทางไปรษณีย์
กรุณาส่ง ...
มูลนิธิยุวพัฒน์
1 อาคารพรีเมียร์
ถ.ศรีนครินทร์
แขวงหนองบอน เขตประเวศน์
กรุงเทพฯ 10250
*สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
*
 ร้านปันกัน " ชั้น G ศูนย์การค้า Paradise Park (เสรีเซ็นเตอร์เก่า) ถนนศรีนครินทร์ ฝั่ง Market มีศูนย์อาหาร
โทร. 0- 8920-17952
ทุกวัน 09 .00 -- 20.00 น.
หรือติดต่อที่มูลนิธิยุวพัฒน์
คุณ สุธาสินี ศุภศิริสินธุ์
โทร. 0-2301 1094-6
http://www.yuvabadhanafoundation.org/pankanshop.php
โทรเช็คก่อนเดินทางไปที่ร้านได้ที่มูลนิธิยุวพัฒน์
คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.oknation.net/blog/tocare/2009/09/25/entry-1