Pages

Long Live The king

Long Live The king

April 11, 2012

แหล่งเที่ยวกินย่านตลาดน้อย บ้านคุณนายดวงตะวัน โปษยะจินดา

แหล่งเที่ยวกินย่านตลาดน้อย บ้านคุณนายดวงตะวัน โปษยะจินดา
บ้านคุณนายดวงตะวัน โปษยจินดาชื่อบ้านโซวเฮงไถ่ แถวนั้นเรียกว่าบ้านประตูแดง คุณนายทำ ข้าวต้มมัด , สาคูไส้หมู และขนมจีนซาวน้ำ อร่อยมาก ข้าวต้มมัด จำราคาไม่ได้ อันละไม่กี่บาท สาคูไส้หมูกล่องละ 30 บาท ขนมจีนซาวน้ำ ชุดละ 45 บาท น่าพักกลางวันหรือซื้อกลับบ้าน แต่ต้องสั่งล่วงหน้าที่ 0879272881 เพราะคุณนายไม่ได้ทำทุกวัน ทำตามสั่งเท่านั้น

นอกจากบ้าคุณนายดวงตะวันแล้ว ย่านนั้นอาหารอร่อยก็มากมายนะคะ เมื่อก่อนหัวมุมซอยใกล้ริเวอร์ซิตี้ มีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาอร่อยมาก ตอนนี้ย้ายไปที่อื่นแล้ว เพราะถูกไล่ที่ แต่ร้านเป็ดเจ้าท่ายังอยู่ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเป็ด และอาหารตามสั่งอื่นๆ อร่อยค่ะ ร้านเขาดังมาก

เดินแถวนั้นอย่าลืมเข้าไปชมศาลกวนอู กับเรือขุดโบราณในกรมเจ้าท่านะคะ อย่าเดินผ่านโดยไม่ได้แวะเข้าไป แล้วจะมาเสียดายทีหลัง

ศาลเจ้าทั้ง ๒ ศาลนั้น ศาลแรกเป็นศาลแต้จิ๋ว ศาลที่ ๒ เป็นศาลฮกเกี้ยน เมื่อไม่นานมานี้ พระองค์ภาฯก็เพิ่งเสด็จไปนมัสการศาลนี้

วัดปทุมคงคามีประวัติเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการประหารชีวิตผู้สูงศักดิ์

ส่วนมัสยิดโกชาของหลวงโกชาอิศหาก ต้นสกุลสมันตรัฐ มีบ้านผู้ดูแลมัสยิดอยู่ในนั้น ถ้าจะขอเข้าไปดูข้างใน คงต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน ข้างหลังมัสยิดเป็นป่าช้ากลางกรุงเลยค่ะ แต่ร่มรื่นสวยงามบรรยากาศดี ทางเข้ามัสยิดเป็นตึกแถว ทั้ง ๒ ฝั่ง เป็นแหล่งสร้างรายได้ของมัสยิด ห้องแถวห้องหนึ่งมีเกาลัดเกล็ดหิมะ และไอศครีม น่าทานและน่าซื้อกลับเหมือนกัน



บางตอนจาก Facebook